โนนี่ มาดูเอเก้

โนนี่ มาดูเอเก้ ขอโทษหลังดูถูก วูล์ฟแฮมป์ตัน 

โนนี่ มาดูเอเก้ ขอโทษหลังดูถูก วูล์ฟแฮมป์ตัน 

เหตุการณ์อื้อฉาวเกิดขึ้นเมื่อ โนนี่ มาดูเอเก้ (Noni Madueke) ปีกดาวรุ่งของ เชลซี (Chelsea) ได้รับอิสระในการเล่นที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน (Wolverhampton) เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เขาดูถูกเมืองนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย ทีม วูล์ฟส์ (Wolves) ปล่อยให้ปีกรายนี้มีพื้นที่มากเท่าที่ต้องการในการทำแฮตทริกภายใน 15 นาที ขณะที่ เชลซี (Chelsea) ถล่ม วูล์ฟส์ (Wolves) 6-2 ที่สนาม โมลินิวซ์ (Molineux) ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (English Premier League) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มาดูเอเก้ (Madueke) ซึ่งมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบล้านคน ถูกแฟนเจ้าถิ่นโห่ตั้งแต่ต้นเกม เนื่องจากโพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อวันก่อนหน้าที่เขาเยาะเย้ยเมืองนี้อย่างน่าเกลียด อย่างไรก็ตาม เขาสามารถตอบโต้ด้วยการทำประตูได้สามลูกในครึ่งหลัง เพื่อประทับตราชัยชนะครั้งแรกในลีกของ เอนโซ่ มาเรสกา (Enzo Maresca) ในฐานะผู้จัดการทีม เชลซี (Chelsea)

หลังจบเกม มาดูเอเก้ (Madueke) วัย 22 ปี ได้ใช้โอกาสในการให้สัมภาษณ์เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักเตะทีมชาติ อังกฤษ (England) รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีกล่าวว่า “ผมแค่อยากขอโทษทุกคนที่ผมอาจทำให้ไม่พอใจ มันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ เป็นอุบัติเหตุ มันไม่ได้ตั้งใจจะโพสต์ในโซเชียลของผมแบบนั้น ผมมั่นใจว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน (Wolverhampton) เป็นเมืองที่ดี และผมขอโทษ มันเป็นความผิดพลาดและคุณเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ หวังว่าจะไม่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นอีก สำหรับเสียงโห่ ผมคาดว่าจะได้ยิน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม คุณต้องสามารถเล่นภายใต้แรงกดดันแบบนั้นได้” และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด การพนันฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

เกมนี้เป็นเกมที่สนุกและเร้าใจ โดยครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 2-2 เชลซี (Chelsea) ขึ้นนำก่อนจากประตูของ นิโคลัส แจ็คสัน (Nicolas Jackson) ตั้งแต่นาทีที่สอง แต่ถูก มาเธอุส คุนญ่า (Matheus Cunha) ตีเสมอ จากนั้น โคล พาลเมอร์ (Cole Palmer) ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้งในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แต่ ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น (Jorgen Strand Larsen) ก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว

ในครึ่งหลัง เชลซี (Chelsea) และ มาดูเอเก้ (Madueke) แสดงให้เห็นถึงพลังในการทำประตู โดย มาดูเอเก้ (Madueke) ทำแฮตทริกได้สำเร็จ ทำให้เขามี 4 ประตูจากการลงเล่นสองนัดในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ เจาว เฟลิกซ์ (Joao Felix) ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด (Atletico Madrid) ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์เมื่อต้นสัปดาห์ ก็ทำประตูที่หกให้ทีมได้สำเร็จ

เอนโซ่ มาเรสกา (Enzo Maresca) ผู้จัดการทีม เชลซี (Chelsea) ปฏิเสธที่จะตำหนิ มาดูเอเก้ (Madueke) สำหรับโพสต์ของเขา และเชื่อว่าเขามีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะรู้ว่าเมื่อใดที่เขาทำผิดพลาด มาเรสกา (Maresca) กล่าวว่า “ผมเป็นคนประเภทที่ไว้ใจผู้คน ผู้คนมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรถูกและอะไรไม่ถูก โนนี่ (Noni) มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะเข้าใจว่าสิ่งที่เขาทำถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง ผมไม่รู้เรื่องโพสต์ในโซเชียลของ โนนี่ (Noni) ก่อนเกม ผมสามารถตัดสินผลงานของ โนนี่ (Noni) ได้ ซึ่งยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่วันแรกผมบอกว่าเขาเป็นปีกแบบที่ผมชอบมาก สิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่แฮตทริก แต่เป็นวิธีที่เขาป้องกันการโต้กลับของพวกเขา และนั่นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ถูกต้องตามที่ผมต้องการจากนักเตะ”

เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักฟุตบอลและนักกีฬาทุกคนในการใช้โซเชียลมีเดียอย่างรับผิดชอบ แม้ว่า มาดูเอเก้ (Madueke) จะแสดงความเสียใจและขอโทษต่อการกระทำของเขา แต่เหตุการณ์นี้ก็ยังคงเป็นเครื่องเตือนใจถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่างไรก็ตาม การที่เขาสามารถแสดงฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามท่ามกลางเสียงโห่และแรงกดดัน ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางจิตใจและความเป็นมืออาชีพของเขาได้เป็นอย่างดี

วันนี้ทางเรา จึงสรุปข่าวของ โนนี่ มาดูเอเก้ (Noni Madueke) มาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด การพนันฟุตบอล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *