วัตฟอร์ด ความพ่ายแพ้ที่ต้องยอม

วัตฟอร์ด ความพ่ายแพ้ที่ต้องยอม

เกมเอฟเอคัพ รอบสามระหว่าง ทรานเมียร์ กับ วัตฟอร์ด ที่ใครดูจากหน้ากระดาษ ดูทรงแล้ววัตฟอร์ดก็น่าจะผ่านไปได้ เพื่อไปเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พอลงสนามจริงกลับไม่เป็นแบบนั้น วัตฟอร์ดแพ้ในช่วงต่อเวลา 2-1 ซึ่งมองในแง่นี้อาจจะมองว่าวัตฟอร์ดแย่ เสียศักดิ์ศรีต่อทีมที่ต่ำดิวิชั่นกว่า แต่เอาจริงวัตฟอร์ดอาจจะดีใจกับความพ่ายแพ้เกมนี้ก็ได้

ตัวสำรองกว่าครึ่ง
ในเกมนี้หากดูรายชื่อนักเตะจะเห็นว่า วัตฟอร์ดเองก็ไม่ได้เน้นเกมนี้เท่าไรนัก เนื่องจากเปลี่ยนตัวจริงจากเกมล่าสุดในลีคเป็นตัวสำรองกว่า 6 ตำแหน่งเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นการวางแผนให้นักเตะหลายคนที่ไม่ค่อยได้ลงนั้น ได้สัมผัสกับเกมการแข่งขันด้วย พอตัวสำรองลงแทนแบบไม่ค่อยได้เล่น คุรภาพของทีมก็ตกลงมา ความเข้าขา รู้ตำแหน่งก็น้อยลงตามลำดับ เพราะงั้นไม่แปลกที่พอลงไปเล่นแล้วทำไมสูสีกับ ทรานเมียร์ได้แบบนั้น

เกมลีคสำคัญที่สุด
แม้ว่าการตกรอบต่อทีมดิวิชั้นต่ำกว่าแบบนี้จะเป็นเรื่องน่าเจ็บใจ แต่อีกมุมหนึ่งตอนนี้วัตฟอร์ดต้องหันไปมองดูว่าตัวเองต้องโฟกัสกับอะไรก่อน คำตอบก็คือ เกมลีคเป็นสิ่งที่สำคัญสุดในชั่วโมงนี้ อย่าลืมว่าแม้ตอนนี้วัตฟอร์ดจะหนีบ๊วยได้สำเร็จ แต่หากคิดจะอยู่รอดได้ วัตฟอร์ดยังต้องต่อสู้กันอีกเยอะเลยทีเดียว การเก็บตัวนักเตะเอาไว้สู้กับเกมลีค เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว

หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ
หากใครดูไฮไลต์เกมระหว่าง ทรานเมียร์ กับ วัตฟอร์ด จะเห็นสภาพสนามเลยว่า ไม่ค่อยดีเท่าไร บางพื้นที่ไม่ได้เป็นหญ้าสีเขียวเลยด้วยซ้ำ ไม่นับพื้นที่หน้าปากประตูที่เต็มไปด้วย โคลน ดิน ที่เละมาก สภาพสนามแบบนี้ส่งผลต่อการเล่นของนักเตะ อาการบาดเจ็บด้วย หากนักเตะเล่นผิดท่า ผิดจังหวะอาจจะบาดเจ็บได้เลย ไม่แปลกที่วัตฟอร์ดจะไม่ส่งตัวเก่งลงไป เกิดนักเตะลงไปเล่นแม้จะชนะแต่เล่นแล้วเจ็บ ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย อีกอย่างหากชนะ พวกเค้าก็ต้องมาเตะติดๆกันอีกอย่างน้อย 1 เกม ซึ่งอาจจะส่งผลต่ออาการเหนื่อยล้าของนักเตะ จนส่งผลต่อเกมลีคก็ได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *