เช็คด่วน รายชื่อทีมในโถแรกของ ศึก UCL ประจำซีซั่นนี้

เช็คด่วน รายชื่อทีมในโถแรกของ ศึก UCL ประจำซีซั่นนี้

วันนี้มีข่าวหนึ่งน่าสนใจมากหลุดออกมานั่นก็คือ การสรุปทีมทั้ง 32 ทั่วยุโรปที่ฝ่าด่านอรหันต์เข้าไปถึงรอบแบ่งกลุ่มของศึก UCL ประจำซีซั่นนี้ได้ ต้องบอกว่าไม่ว่าจะมาเส้นทางไหน ทั้งหมด 32 ทีมถือว่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งนั้น คุณภาพนี่คับแก้วเลย พอเป็นรอบแบ่งกลุ่ม แต่ละทีมจะถูกแบ่งออกตามโถตามสัมประสิทธิ์ค่าคะแนนหรือตำแหน่งของทีมตัวเอง เรามาดูกันว่า ทีมวางในโถ 1 ที่ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด หรือ อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดมีทีมไหนน่าสนใจกันบ้าง

ตำแหน่งแชมป์

สองทีมแรกที่เข้ามาอยู่ในโถนี้ จะมาในฐานะแชมป์รายการนี้ ทั้งถ้วยใหญ่อย่าง UCL แชมป์ในซีซั่นที่แล้วคือ บาเยิร์น มิวนิค บอกเลยว่า 3 แชมป์ในซีซั่นที่แล้วถือว่าสมควร มาตอนนี้ดูยังไงก็เต็งหนึ่งเหมือนเดิม ส่วนอีกทีมมาจากแชมป์ ยูโรป้า ลีคอย่าง เซบีญ่า อันนี้ก็บอกเลยว่าเกิดมาเพื่อถ้วยยูโรป้าลีคอย่างแท้จริง ทีนี้ก็ต้องมาดูว่าพอขึ้นมาเล่นในถ้วยใหญ่จะไปได้ไกลแค่ไหน

ตัวแทนแต่ละประเทศ

ส่วนอีก 6 ทีมที่เหลือ จะเป็นตัวแทนจากแต่ละลีคของแต่ละประเทศที่ได้สิทธิ์ตัวแทนมา กลุ่มนี้ก็จะมี เรอัล มาดริด ตัวแทนจากสเปน ลิเวอร์พูล ตัวแทนจากอังกฤษ ยูเวนตุส ตัวแทนจากอิตาลี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตัวแทนจากฝรั่งเศส เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ตัวแทนจากรัสเซีย และ ปอร์โต้ ตัวแทนจากโปรตุเกส ดูจากชื่อชั้นถือว่าน่ากลัวทุกทีมเลย

จากทั้งหมดที่ว่ามาอาจจะมีแปลกตาสักหน่อยกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และ ปอร์โต้ ที่สอดแทรกเข้ามาได้ ก็ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า บาเยิร์น มิวนิคได้แชมป์ UCL และ แชมป์ลีคภายในประเทศตัวเองด้วย พวกเค้าเลยได้เลื่อนขึ้นมา ส่วนปอร์โต้ ผลงานในถ้วยนี้ถือว่าเป็น ขาประจำนะ สัมประสิทธิ์ค่าผลงานก็ถือว่ายอดเยี่ยมเลย ใครจะไปเยือนปอร์โต้บอกเลยว่าไม่ง่าย เจ็บหนักกันมาหลายคนแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *