ภาพรวมประจำซีซั่นของ เชลซี

ภาพรวมประจำซีซั่นของ เชลซี

เชลซีถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมสโมสรที่มีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมบ่อยมาก หากผลงานไม่ได้ดั่งใจ หรือเป็นไปตามที่บอร์ดบริหารตั้งเป้าไว้ ไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหน หรือ เคยมีผลงานมามากเท่าไร ทุกอย่างเป็นอันจบ เราดูกันเฉพาะปัจจุบันเท่านั้น เรามาดูภาพรวมประจำซีซั่นของ เชลซีกันบ้าง ว่าพวกเค้าเป็นอย่างไร

การเปลี่ยนม้ากลางศึก

แน่นอนว่าจุดเปลี่ยนของ เชลซี น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม ที่ปลดลูกหม้อของทีมอย่างแฟรงค์ แลมพาร์ด ออกไปจากทีม แม้ว่าแฟรงค์จะทำทีมออกมาได้ดีในตอนต้นซีซั่น แต่ในเมื่อไปต่อไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยนซึ่งการนำเข้ากุนซือระดับแนวหน้าของยุโรปอย่าง โทมัส ทูเคิ่ล ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกมาก การเข้ามาของทูเคิ่ล เค้าไม่ได้นำนักเตะคนไหนเข้ามาเลย แต่กลับเปลี่ยนทีมเชลซีให้เปลี่ยนแปลงจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เปลี่ยนกุนซือแล้วทำผลงานได้ดี

แชมป์

แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเข้ามากลางซีซั่นจนหลายคนกังวลว่าทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ว่าสุดท้ายแล้วพวกเค้าจบซีซั่นด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลยุโรป หรือ UCL ได้เลย แบบที่ต้องยอมรับว่าในรอบสี่ทีมสุดท้ายพวกเค้าดูจะเป็นรองทีมอื่นพอสมควร แต่การทะลุเข้ามาถึงรอบชิง และแสดงคลาสฟุตบอลที่เหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ของ โทมัส ทูเคิ่ล และพลังใจของนักเตะเชลซีที่รวมกำลังกันสู้อย่างแท้จริง ไม่เท่านั้นในลีคเองพวกเค้าก็ปีนขึ้นมาจนถึงอันดับสี่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นพวกเค้าแทบจะไม่เห็นความหวังเลยด้วยซ้ำไป

นักเตะ

ทางด้านนักเตะภาพรวมของซีซั่นนี้ ต้องยอมรับว่า พวกเค้ามีคุณภาพนักเตะในแนวลึกค่อนข้างมากเลย นักเตะตัวสำรองหลายคนพร้อมลงสนามและทำผลงานได้ดีมากทีเดียว นั่นทำให้ตัวจริงต้องรีบเค้นผลงานตัวเองเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงเอาไว้ ผลก็คือ ทีมของเชลซีมีนักเตะที่มีความฟิต และคุณภาพอย่างมาก น่าสนใจว่าพวกเค้าจะขายใคร หรือ ซื้อใครเข้ามาเติมคุณภาพของทีมให้ดีขึ้นไปอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *