รวมดีลยอดแย่ ภายใต้การบริหารของ บาร์โตเมว

โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า ถือว่าเป็นคนที่ทำงานได้อย่างดี แต่เรื่องการซื้อขายต้องยอมรับความจริงว่า พวกเค้าดูเหมือนอ่อนด้อยมาก หลายครั้งพวกเค้าเหมือนจะเอาเงินเข้าว่าเพื่อซื้อตัวแต่เป็นการซื้อแบบที่ไม่ได้ประเมินผลทางฟุตบอลเท่าไร ผลก็คือ ซื้อมาแพงจริง เหมือนจะดีจริงแต่กลับล้มเหลวไปเสียหมด เพื่อยืนยันสิ่งที่พูดไปเราขอยกตัวอย่างดีลที่ต้องใช้คำว่า ยอดแย่ จนถึงล้มเหลว แต่ราคาแพงเวอร์มากมาให้เห็นกันสัก 3 ตัวอย่าง

รวมดีลยอดแย่ ภายใต้การบริหารของ บาร์โตเมว

โธมัส แฟร์มาเลน

ในช่วงที่ คาร์เลส ปูโยล แขวนสตั๊ดไป บาร์ซาก็ประสบปัญหาการตามหากองหลังที่ไว้ใจได้มาตลอด ยังดีที่มี ปิเก้ เป็นตัวหลักของกองหลังคอยค้ำอยู่ หลายดีลที่เหมือนดีแต่พอลงเล่นจริงกลับล้มเหลว ดีลแฟร์มาเลนก็เช่นกัน ซื้อมาจากอาร์เซนอลในปี 2014 ด้วยราคา 18 ล้านยูโร เชื่อว่าตอนจะมาหลายคนตั้งความหวังเอาไว้ เนื่องจากฟอร์มของเค้าตอนอยู่อาร์เซนอลถือว่าดีเลยแต่พอมาเล่นจริงกลับเจ็บบ่อยเสียจนหาฟอร์มที่แท้จริงไม่เจอ สุดท้ายก็ต้องปล่อยออกจากทีมไป
มัลคอม
เชื่อว่าคนนี้ ถ้าไม่ใช่แฟนบอลที่ติดตามบอลสเปน อาจจะเกาหัวว่า ใครหว่า คนนี้ซื้อมาในราคาสูงถึง 41 ล้านยูโร ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 จากบอร์กโดซ์ ตอนซื้อมีประเด็นนิดหนึ่งว่าเจ้าตัวตอนแรกจะไปโรม่าแต่ดริฟต์หักมาที่บาร์ซาแทน ปรากฏว่าล้มเหลวเล่นไม่ได้เหมือนฟอร์มที่ตั้งไว้ จนเสียเงินไปเปล่าๆ
อาร์ด้า ตูราน
ตำแหน่ง มิดฟิลด์ เป็นตำแหน่งที่ บาร์ซา ซื้อมาใช้เปลืองสุดเพราะว่าเค้าต้องการหามิดฟิลด์ที่เล่นได้แบบ ชาบี้ และ อินเนียสต้า ยุครุ่งเรือง และผสานกับเมสซี่ได้ คำถามก็คือคนแบบนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นมาบ่อยหรอก ครั้งนี้ล้มเหลวอีก ซื้อมาจาก แอต.มาดริด ด้วยราคา 34 ล้านยูโร เหมือนไปเททิ้ง ฟอร์มไม่ดีเอาเสียเลย สุดท้ายก็ปล่อยไป อิสตันบูล ในปี 2018 น่าเสียดาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *