ใครจะมาแทนที่ เอล กุน กับสีเสื้อซิตี้

ใครจะมาแทนที่ เอล กุน กับสีเสื้อซิตี้

ความเจ๋งของเป๊ป กวาดิโอลาร์ ในซีซั่นนี้ก็คือ ตอนนี้เค้าพาทีมขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 โดยที่ไม่ต้องใช้กองหน้าอาชีพเลย ใช้แผนแบบไร้กองหน้าบ้าง หรือดันปีกขึ้นไปเล่นบ้างเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามการมีกองหน้าอาชีพไว้มันย่อมดีกว่า คำถามที่สำคัญก็คือ แซร์คิโอ กุน อเกวโร่ กองหน้าตำนานของทีมกำลังจะลาไป แล้วใครจะมาแทนที่เค้าได้ในตำแหน่งนี้ สื่อต่างประเทศได้คาดการณ์เอาไว้หลากหลายคนมีใครกันบ้าง

โรเมลู ลูกากู

แม้ว่าจะไม่ประสบผลสำเร็จที่ ยูไนเต็ด จนต้องไปอินเตอร์ มิลาน แต่ ลูกากู ก็กำลังจะได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นฝั่งซิตี้แทน กองหน้าคนนี้ตอนนี้ในสีเสื้ออินเตอร์ มิลานถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทำไป 54 ประตูจากการลงเล่น 78 นัด การมาของเค้าน่าจะทำให้การเล่นระบบหน้าเป้าของทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่คำถามคือเค้าจะเร็วพอกับวิธีการเล่นของเป๊ปไหมเท่านั้นเอง

ลิโอเนล เมสซี่

แม้ว่าจะเป็นดีลในฝันที่ล่มไปตอนซัมเมอร์ และ ตลาดหน้าหนาวก็ไม่มีวี่แววอีก แต่ว่าตอนนี้เมสซี่กำลังจะนับถอยหลังหมดสัญญากับ บาร์ซา แล้วหากเจ้าตัวจะย้ายออกจากทีม ซิตี้ คงเป็นไม่กี่ทีมในโลกที่จ่ายได้ในเวลานี้ การโคจรมารวมงานกันอีกครั้งของ เป๊ป และ เมสซี่ ณ เวทีพรีเมียร์ลีค คงเป็นสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกอยากเห็นสักครั้งก่อนเมสซี่จะเลิกเล่นไป

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ในตัวเลือกที่มีทั้งหมด ยังไงเราเชียร์ว่า แมนซิตี้ ควรซื้อคนนี้มากที่สุด ด้วยอายุที่น้อย แต่สิ่งที่เค้าทำได้มันเกินอายุไปไกลมาก คนนี้หากมาอยู่ในมือเป๊ป ก็เตรียมรอวันเจิดจรัสแสงได้เลย ค่าฉีกสัญญา 68 ล้านปอนด์ กับอายุการใช้งานนักเตะที่อย่างน้อย 5 ปี ถือว่าเป็นเรื่องถูกมาก หรือหากจะจ่ายมากกว่านั้นไปจบกันที่ 100 ล้านปอนด์ ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดี อยู่ที่ว่าเป๊ปจะเอาไหมเท่านั้นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *