มาร์ติน โอเดการ์ด กลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง

ช่วงวัยรุ่นถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของการเป็นนักฟุตบอลเลยทีเดียว เพราะพรสวรรค์บวกกับวินัยในการฝึกซ้อมจะเปล่งประกายในตัวเองออกมาจนกลายเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพแบบเต็มตัว อีกหนึ่งคนที่น่าชื่นชมมากก็คือ มาร์ติน โอเดการ์ด วอนเดอร์คิดที่ตอนนี้กลับมาเส้นทางที่ควรจะเป็นได้สักที
แจ้งเกิด แต่ไม่เกิด
มาร์ติน โอเดนการ์ด เคยเป็นข่าวฮือฮาอยู่ช่วงหนึ่งเนื่องจากเค้าเป็นนักเตะวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์สูงมาก จนทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสครั้งสำคัญด้วยการเซ็นสัญญาไปเล่นให้กับรีลมาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในสเปน แต่ว่าฝันดีเอาเค้าจริงกลับกลายเป็นฝันร้ายเพราะว่าเจ้าตัวกลับไม่ค่อยได้ลงเล่นเกมสำคัญของรีล มาดริดเลย เจ้าตัวต้องอยู่ได้แต่ในสนามซ้อม , เล่นทีมสำรอง และ ไปเล่นในเกมอุ่นเครื่องเท่านั้นเอง เรียกว่าเป็นความผิดพลาดมหันต์เลย
ไม่เพียงเท่านั้น ตอนนั้นผู้จัดการทีมก็แนะนำให้เจ้าตัวลองย้ายออกไปในลักษณะการยืมตัวเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ และกระดูกฟุตบอลให้แข็งแกร่งขึ้น แต่เจ้าตัวไม่ยอมไป ขอเล่นอยู่ตรงนี้ดีกว่า
การเลือกออกไปผจญภัย
เมื่อไม่ยอมย้ายออกไปก็ต้องเตรียมรับผลกระทบนั้นไปด้วย นั่นก็คือ ฝีเท้าการเล่นฟุตบอลที่ตกลงอย่างน่าใจหาย ส่วนหนึ่งเพราะไม่ได้สัมผัสกับเกมฟุตบอลระดับสูงทำให้ร่างกาย สัญชาติญาณ ไม่พัฒนาเท่าที่ควร จนสุดท้ายเจ้าตัวขอเลือกไปเล่นกับ เรอัล โซเซียดัด ทีมในลาลีก้า ซึ่งนั่นคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง
กลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง
หลังจากได้ออกไปเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดัด ต้องบอกว่าเหมือนปล่อยเสือเข้าป่า ปล่อยปลาลงน้ำ เพราะว่ามาร์ติน โอเดการ์ดเหมือนกลับมาแจ้งเกิดในวงการฟุตบอลอีกครั้ง เล่นดีมากทั้งยิง ทั้งเลี้ยง ทั้งจ่ายให้กับเพื่อนร่วมทีมทำประตูอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้เจ้าตัวพาต้นสังกัดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวตารางเพื่อทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปแล้ว ล่าสุดก็ทั้งยิง ทั้งจ่ายให้ต้นสังกัดชนะ เออิบาร์ ไปสบาย 4-1 ผลงานแบบนี้เชื่อว่า รีล มาดริด จบฤดูกาลอาจจะดึงตัวกลับไปร่วมทีมอย่างแน่นอน เราขอทำนายล่วงหน้าได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *