ทำไมเชลซี ถึงต้องการกองหน้าตัวใหม่

หลังจากเชลซีได้รับการอุทธรณ์เรื่องการซื้อขายนักเตะ ทำให้หน้าหนาวนี้ เชลซีสามารถลงตลาดซื้อขายนักเตะได้เลย โดยตำแหน่งที่เชลซีต้องการมากที่สุดก็คือกองหน้านั่นเอง ทำไมเชลซีถึงต้องการกองหน้าตัวใหม่ เรามาวิเคราะห์หาสาเหตุกันทีละข้อกันเลย
แทมมี่ คนเดียวไม่น่าไหว
ต้องยอมรับว่าสถานการณ์สร้างวีรบุรุษจริงๆ เชลซีที่ไม่สามารถซื้อกองหน้ามาเพิ่มได้ในตลาดหน้าร้อน แต่พวกเค้าก็ได้ให้กำเนิดกองหน้าเด็กปั้นของพวกเค้าเองที่ชื่อว่า แทมมี่ กองหน้าคนนี้ฟอร์มร้อนแรงจริงทั้งยิง ทั้งวิ่งทำทาง ทั้งจ่าย เค้าทำได้หมด แต่การเล่นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลือ จำนวนเกมที่จะเตะถี่มากขึ้นเรื่อยๆหากเข้าถึงรอบลึกๆทั้งบอลถ้วยในประเทศ และต่างประเทศ การให้แทมมี่ลงเล่นคนเดียวบอกเลยไม่น่าไหว นักเตะอาจจะกรอบเป็นข้าวเกรียบจนบาดเจ็บไปก่อนอาจจะทำให้เสียการใหญ่ได้ หาคนมาช่วยจะดีกว่า
กองหน้าที่มีอยู่ไม่ไหว
หากเราดูลิสต์รายชื่อของเชลซี นักเตะที่เล่นกองหน้าเป้าของเชลซีมีทั้งหมดสามคน แทมมี่ อับราฮัม ยืนหนึ่ง ตามมาด้วย มิชี่ บาตรซูอายี่ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สองคนนี้ มิชี่ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีอีกต่อไปแล้ว ด้านชิรูด์ ก็เหมือนจะหมดไปกับทีม แทบไม่เหลือเค้าความเป็นเพชฌฆาตกรอบเขตโทษอีกเลย นั่นทำให้อาจจะต้องปล่อยออกไปคนหนึ่งแล้วมองหาคนอื่นมาแทน หรือ อาจจะปล่อยไปทั้งสองคนเลยก็ได้
หาคนมากดดันฟอร์ม
นักเตะของเชลซีตอนนี้ แทมมี่ อับราฮัม เป็นนักเตะที่ใครๆก็จับตามองอย่างมากด้วยฟอร์มการเล่นที่เฉียบขาด ดุดัน รวดเร็ว แต่หากขาดการกดดันจากนักเตะสำรองเจ้าตัวก็อาจจะแผ่วปลายก็ได้ อย่าลืมว่าอายุเพียงแค่ยี่สิบกว่าๆเท่านั้นเอง ด้วยเหตุนี้ ตลาดเปิดรอบนี้ แฟรค์ อาจจะต้องดึงนักเตะกองหน้าตัวเป้ามากดดันหน่อย รอดูกันว่า ติโม แวร์เนอร์ ที่เล็งไว้จะมาเลยไหม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *